Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Diễn Châu tại thành phố Vinh

Hội đồng hương Diễn Châu tại thành phố Vinh là tổ chức của những bà con huyện Diễn Châu xa quê tới lập nghiệp tại thành phố Vinh, bao gồm đồng hương Diễn Châu đang là bộ đội tại thành phố Vinh, các giáo viên quê ở Diễn Châu làm việc tại thành phố Vinh, bà con Diễn Châu làm công nhân, làm nông nghiệp ....tại thành phố Vinh.

thành phố Vinh tràn đầy năng lượng phát triển

Từ xưa tới nay người dân Diễn Châu vốn có tiếng cần cù chịu khó, dù xa quê hương đi tới bất cứ nơi đâu người dân Diễn Châu đều siêng năng trong công việc để phát triển kinh tế. Ngoài ra người dân Diễn Châu còn được biết đến với tính hiếu học, đoàn kết và yêu quê hương đất nước, mảnh đất này là nơi đã sản sinh nhiều anh hùng dân tộc và nhiều nhà học giả nổi tiếng. Bởi vậy cho dù đi tới đâu với truyền thống được gìn giữ qua bao thế hệ người dân Diễn Châu vẫn đương đầu với khó khăn để phát triển hơn.
truyền thống cần cù không ngại khó khăn của phụ nữ Diễn Châu

Trong những năm gần đây bà con huyện Diễn Châu đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong việc xây dựng quê hương đất nước như các phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương chủ tich Hồ Chí Minh được lớp trẻ hưởng ứng, các ban ngành đoàn thể gắn kết để tạo nên một huyện nhà Diễn Châu vững mạnh.
thành phố Vinh là nơi đất lành chim đậu, phù hợp với những người con Diễn Châu chịu thương, chịu khó xa quê không ngại dầm mưa dãi nắng trên đất khách. Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung bộ đến năm 2020. Mục tiêu Đề án nhằm xây dựng thành phố Vinh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh Nghệ An; trung tâm vùng Bắc Trung bộ về các lĩnh vực tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục - đào tạo; có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc xứ Nghệ, xã hội phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Kết hợp giữa sự chịu khó của người Diễn Châu với cơ hội phát triển tại thành phố Vinh đã tạo ra một cộng đồng Hội đồng hương Diễn Châu tại thành phố Vinh.

Qua nhiều năm hoạt động hội đồng hương Diễn Châu tại thành phố Vinh đã ngày càng khẳng định là điểm tựa tinh thần cho bà con bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như :
  • Hội tổ chức kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào tỉnh mình gặp thiên tai.
  • Cùng với thành phố Vinh tổ chức các buổi dọn dẹp về sinh bảo vệ môi trường.
  • Tổ chức thăm hỏi động viên những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
  • Trao vốn làm kinh tế cho những hộ gia đình có đề án xây dựng kinh tế được hội thông qua.
  • Trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập đồng thời các em có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập.

ra quân dọn dẹp vệ sinh vì môi trường
Mọi thông tin bổ sung hoặc ý kiến khác mong bà con hội đồng hương Diễn Châu tại thành phố Vinh gửi vào: banlienlacdonghuong@gmail.com hoặc cho "ý kiến đóng góp

Một số thông tin chia sẻ với bà con đồng hương Diễn Châu tại thành phố Vinh về Vé máy bay giá rẻ
Vào những dịp tết đến bà con muốn mua vé máy bay đi Vinh cho người thân về cùng đón tết đoàn viên thì thường phải mua vé máy bay Tết đi Vinh với giá cao hơn rất nhiều.
Nếu mua vé máy bay của Đại lý vé máy bay cấp 1 Toàn Cầu ở Vinh hoặc điểm phát triển đại lý bắc Nghệ An bạn có cơ hội mú được vé máy bay tết giá rẻ và kèm theo đó là dịch vụ xe miễn phí từ sân bay Vinh về nhà.

Bà con ở thành phố Vinh liên hệ theo số: 0387 305 305 . Hoặc gọi số 01683 083 083 để biết thêm chi tiết.

1 nhận xét: