Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Hội đồng hương Diễn Châu tại Hải Phòng

Hội đồng hương Diễn Châu tại Hải Phòng là tổ chức của những bà con huyện Diễn Châu xa quê tới lập nghiệp tại Hải Phòng, bao gồm đồng hương Diễn Châu đang là bộ đội tại Hải Phòng, các giáo viên quê ở Diễn Châu làm việc tại Hải Phòng, bà con Diễn Châu làm công nhân, làm nông nghiệp ....tại Hải Phòng.
các chị em trong hội đồng hương giao lưu để chia sẻ cách làm kinh tế

Từ xưa tới nay người dân Diễn Châu vốn có tiếng cần cù chịu khó, dù xa quê hương đi tới bất cứ nơi đâu người dân Diễn Châu đều siêng năng trong công việc để phát triển kinh tế. Ngoài ra người dân Diễn Châu còn được biết đến với tính hiếu học, đoàn kết và yêu quê hương đất nước, mảnh đất này là nơi đã sản sinh nhiều anh hùng dân tộc và nhiều nhà học giả nổi tiếng. Bởi vậy cho dù đi tới đâu với truyền thống được gìn giữ qua bao thế hệ người dân Diễn Châu vẫn đương đầu với khó khăn để phát triển hơn.
thế hệ trẻ Diễn Châu phát huy tinh thần vì môi trường

Trong những năm gần đây bà con huyện Diễn Châu đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong việc xây dựng quê hương đất nước như các phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương chủ tich Hồ Chí Minh được lớp trẻ hưởng ứng, các ban ngành đoàn thể gắn kết để tạo nên một huyện nhà Diễn Châu vững mạnh.
Hải Phòng là nơi đất lành chim đậu, phù hợp với những người con Diễn Châu chịu thương, chịu khó xa quê không ngại dầm mưa dãi nắng trên đất khách. Thành phố Hải Phòng nằm ở vị trí cửa ngõ phía đông bắc trên lưu vực đồng bằng sông Hồng, mang dáng dấp của nét kiến trúc châu Âu thời kỳ thuộc địa. Khu phố cũ soi mình bên dòng sông Cấm và những những con đường rợp bóng hàng cây phượng vĩ, Hải Phòng có một tên gọi khác theo tên của loài hoa rực lửa này. Không yêu kiều như Hà Nội hay sôi động như Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng có những sắc thái riêng không thể lẫn với bất kỳ thành phố nào khác trên cả nước. Đến với Hải Phòng để được hiểu thêm về nền văn minh lúa nước đặc trưng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Đến với Hải Phòng để tìm hiểu những ảnh hưởng của sự đồng hoá nét Châu Âu trong từng khối kiến trúc. Đến với Hải Phòng là đến với thiên đường của du lịch sinh thái biển, trở về với thiên nhiên, hoà mình đồng điệu cùng với nhịp thở tự nhiên của khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà và di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.
Với vị trí địa lý và hệ thống giao thông quan trọng, thuận lợi và tiềm năng tài nguyên phong phú cả tự nhiên và nhân văn, Hải Phòng hội tụ đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi và luôn giữ vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch nói riêng, kinh tế xã hội nói chung của vùng và của cả nước.
Kết hợp giữa sự chịu khó của người Diễn Châu với cơ hội phát triển tại Hải Phòng đã tạo ra một cộng đồng Hội đồng hương Diễn Châu tại Hải Phòng.

Qua nhiều năm hoạt động hội đồng hương Diễn Châu tại Hải Phòng đã ngày càng khẳng định là điểm tựa tinh thần cho bà con bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như :
  • Tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ của hội với mục đích gìn giữ điệu ví dặm quê nhà.
  • Hỗ trợ in ấn các ấn phẩm về mảnh đất Diễn Châu với mục tiêu quảng bá hình ảnh quê hương mình cho bà con toàn quốc.
  • Liên kết với hội đồng hương Nghệ An trên đất Hải Phòng để cùng thực hiện các phong trào hướng về nguồn cội.
  • Trao nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên học tập tốt hay các em học sinh nghèo vượt khó.
Hội trao quà khuyến học cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc
Mọi thông tin bổ sung hoặc ý kiến khác mong bà con hội đồng hương Diễn Châu tại Hải Phòng gửi vào: banlienlacdonghuong@gmail.com hoặc cho "ý kiến đóng góp

Một số thông tin chia sẻ với bà con đồng hương Diễn Châu tại Hải Phòng về Vé máy bay giá rẻ
Trừ dịp tết ra còn bình thường vé máy bay từ Hải Phòng đến Vinh rẻ hơn cả ô tô. Để đi từ Hải Phòng về Diễn Châu bà con mua vé máy bay đi Vinh. Thường là vào dịp tết phải mua vé máy bay Tết đi Vinh với giá cao hơn rất nhiều, sau đó đáp chuyến bay từ sân bay Cái Bi về Vinh.
Nếu mua vé máy bay của Đại lý vé máy bay cấp 1 Toàn Cầu ở Vinh hoặc điểm phát triển đại lý bắc Nghệ An bạn có cơ hội đi xe miễn phí từ sân bay Vinh về nhà.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0387 305 305 hoặc 01683 083 083 để được tư vấn.
Bà con ở Hải Phòng có thể mua vé máy bay ở Nghệ an để ủng hộ đại lý vé máy bay tại Nghệ An, Thanh toán bằng chuyển khoản, chuyển tiền qua bưu điện hoặc nhờ người thân ở Nghệ An Thanh toán hộ.

Bà con ở Hải Phòng liên hệ theo số: 0317 305 305 . Hoặc gọi số 01683 083 083 để biết thêm chi tiết.

1 nhận xét: